Thị Trường Sắt Thép Việt Nam 38 (18/9-22/9/2023):

Thị trường phế liệu nhập khẩu:

Thị trường nhập khẩu phế liệu tuần này sôi động hơn với nhiều đơn chào từ Nhật Bản và Mỹ. Giá chào tiếp tục có xu hướng tăng và đặc biệt là có giao dịch thành công.

Thị trường phế liệu nội địa:

Ở cuối tuần, Shengli tăng giá phế liệu có thể thúc đẩy thị trường phế liệu vốn đang thận trọng ở tuần này trước sự biến động từ thép xây dựng.   

Thị trường phôi thép xuất nhập khẩu:

Nhu cầu ở Đông Nam Á cải thiện, các giao dịch giá cao hơn xuất hiện, giá chào phôi của các nhà cung cấp theo đó tăng lên. Giá phôi xuất nhập khẩu của Việt Nam cũng tăng nhẹ.   

Thị trường phôi thép nội địa:

Thị trường phế liệu và thép xây dựng có nhiều tín hiệu tích cực, nhưng tác động đến thị trường phôi lại chưa quá lớn. Giá phôi chỉ nhích nhẹ 0.4% và người bán vẫn gặp khó khăn trong việc tăng giá.  

Thị trường HRC nhập khẩu:

Thị trường HRC nhập khẩu tiếp tục tăng ở đầu tuần, giảm ở cuối tuần theo xu hướng của giá kỳ hạn. Các đơn chào chủ yếu là đến từ Trung Quốc, và đã có giao dịch được ghi nhận ở tuần này.

Thị trường HRC nội địa:

Ảnh hưởng bởi giá kỳ hạn và giá nhập khẩu, cộng với sức mua chậm cải thiện đã khiến giá HRC nội địa giảm nhẹ 0.7% ở tuần này.

Thị trường thép xây dựng xuất khẩu:

Giá chào thép cây xuất khẩu của Việt Nam ở tuần này nhích nhẹ theo đà tăng của thị trường Đông Nam Á, trong khi thị trường wire rod nhập khẩu lại khá trầm lắng khi chưa ghi nhận thêm đơn chào mới.

Thị trường thép xây dựng nội địa:

Sau khi một số nhà máy bỏ bảo lãnh ở cuối tuần trước, số lượng nhà máy tăng giá thép xây dựng ở tuần này  ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, đa phần các nhà máy điều chỉnh giá một cách độc lập, dẫn đến mức điều chỉnh và số lần điều chỉnh không giống nhau.  

Thị trường thép ống, hộp:

Hoa Sen tung thêm chính sách mới với giá giảm để kích cầu, cho thấy tiêu thụ vẫn tương đối yếu. Do đó, các kỳ vọng tăng giá của thị trường gần như không xảy ra.  

Nguon: Giathepton

Bài viết gần đây