Cập Nhật Tin Thị Trường Thép Ngày 25/03/2024: GIẢM GIÁ THÉP CÂY 100Đ/KG

- Thép xây dựng trong nước:

Lần thứ 3 trong tháng 3/2024, các nhà máy tiếp tục ra thông báo giảm giá thép, áp dụng giảm giá 100đ/kg đối với mặt hàng thép cây tại các nhà máy Hòa Phát, Tung Ho, Việt Mỹ VAS, Việt Đức.

- Thép xây dựng xuất khẩu:

Chào giá ở Đông Nam Á giảm nhanh đã kéo chào giá của Việt Nam giảm nhanh theo, bất chấp thị trường Trung Quốc đang tăng giá

- Thép ống hộp:

Số lượng nhà máy điều chỉnh giá ở tuần này tăng lên sau khi có sự tham gia của các ông lớn như Hoa Sen, áp lực điều chỉnh cũng vì thế tăng lên mặc dù trước đó liên tục chủ động giảm giá

- Thị trường phế liệu nhập khẩu:

Các yếu tố cơ bản trên thị trường phế liệu nhập khẩu không thay đổi, xu hướng giảm diễn ra ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Chào giá từ Nhật Bản, Mỹ, Hồng Kông đều giảm ở tuần này.

- Thị trường phế liệu nội địa:

Một loạt nhà máy tiếp tục điều chỉnh giảm ở tuần này, thậm chí có nhà máy giảm đến 2 lần. Giá của thương nhân vì thế giảm nhiều hơn ở tuần này.     

- Thị trường phôi thép xuất nhập khẩu:

Giá chào phôi ở Đông Nam Á giảm khá nhanh ở đầu tuần này, đồng thời nhu cầu cũng yếu. Đáng chú ý, thị trường Trung Quốc phục hồi đã làm giảm bớt tâm lý giảm giá, nhưng vẫn khó thúc đẩy giá chào tăng trở lại.

- Thị trường phôi thép nội địa:

Xu hướng giảm của thị trường phôi vẫn tiếp tục ở tuần này. Mặc dù chỉ giảm một lần trong tuần, nhưng giá đã chạm mức khá thấp trong hơn 4 tháng vừa qua.

- Thị trường HRC nhập khẩu:

Giá chào nhập khẩu HRC đến Việt Nam dần tăng trở lại, nhưng tốc độ khá chậm dù giá kỳ hạn tăng nhanh. Nguyên nhân chính vẫn là do cầu tại nội địa yếu.     

- Thị trường HRC nội địa:

Tâm điểm của thị trường là Formosa Hà Tĩnh giảm giá bổ sung với HRC sau khi công bố giá ở tuần trước. Tin tức này cộng với hạ nguồn yếu khiến người bán không thể đẩy giá HRC tăng dù kỳ giá hạn và nhập khẩu tăng.    

Thị trường tôn:

Hai nhà sản xuất lớn là Hoa Sen và Đông Á giảm mạnh giá tôn ở cuối tuần. Mặc dù chưa có thêm nhà điều chỉnh giá nhưng tâm lý thị trường khá yếu. Thương nhân tiếp tục điều chỉnh giảm 0.9%.

Thị trường thép Việt Nam tiếp tục cho thấy sự suy yếu khi các nhà máy tiếp tục điều chỉnh giảm với nhiều mặt hàng. Yếu tố chính khiến giá giảm vẫn là cầu yếu, sản lượng bán hàng thép xây dựng phản ánh của nhà máy phản ánh rõ điều này. Tuy nhiên, tộc độ giảm của giá ở tuần này đã chậm hơn nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường Trung Quốc.

 

Bài viết gần đây