Mỹ Dự Tính Hủy 25% Thuế Quan Cho Thép Anh Nhằm Thúc Đẩy Thương Mại Thép

Bộ trưởng thương mại quốc tế Anne-Marie Trevelyan tuyên bố tối qua rằng chắc chắn có cách tiếp cận thay đổi từ Tổng thống Joe Biden, người khiến các đàm phán trở nên khó khăn hơn khi ông bước vào Nhà trắng.

Trong phỏng vấn với Daily Mail, bà cho biết sau khi không muốn đạt được thỏa thuận vào tháng 1/2021, chính quyền Ông đang nghiêng về ý tưởng này.

Bà Trevelyan, đang có chuyến viếng thăm ngày thứ hai tại Baltimore, tin rằng các đàm phán chính thức về hiệp định này có thể bắt đầu cuối năm nay, với dự kiến hoàn thành trong vòng 18 tháng.

Trong bước tiến thúc đẩy giữa 2 quốc gia, Mỹ dự kiến sẽ hủy bỏ thuế quan cho thép và nhôm Anh xuất khẩu, đã được áp đặt năm 2018.

Để đáp lại, Anh sẽ hủy bỏ thuế trả đũa các thương hiệu Mỹ như Harley-Davidson. Tranh chấp thuế quan từ lâu đã là một cái gai nhọn trong mối quan hệ giữa 2 đồng minh.

Bộ trưởng thương mại Anh đang họp với các đồng cấp Mỹ- đại diện thương mại Katherine Tai và bộ trưởng thương mại Gina Raimondo – trong khuôn khổ một hội nghị đặc biệt được tổ chức ở Baltimore về thương mại Atlantic tương lai.

Bà mô tả cuộc gặp là bước tiến tuyệt vời- đi sâu vào cốt lõi cái gì là quan trọng cho cả hai bên trước vòng đàm phán chính thức.

Mrs Trevelyan cho biết hiện đang có nguồn năng lượng thực sự tích cực quanh các cuộc đàm phán và khủng hoảng chiến tranh Nga-Ukraina đã gắn kết hai bên lại với nhua.

Chúng tôi bắt tay với Mỹ tháng trước, đối mặt với các chế tài. Vì vậy, tôi rất lạc quan, bà cho hay.

Nguồn tin: satthep.net

Bài viết gần đây