Giá Thép Xây Dựng Cập Nhật Từ Các Nhà Máy Ngày 9/1/2022

Thép Hòa Phát

Hôm nay, Hòa Phát tiếp tục thông báo tăng giá đối với thép cây. Ngoài ra thị trường cũng ghi nhận một số nhà máy khác tăng giá thép xây dựng như Tungho, Pomina.

Tuần trước, Hòa Phát đã tăng 200đ/kg đối với thép cuộn, sang đến đầu tuần này, thị trường tiếp tục nhận được tin Hòa Phát tăng giá thép cây thêm 200đ/kg từ ngày 12/1. Lí do cho sự tăng giá này chủ yếu vẫn là do giá phôi và phế liệu tiếp tục tăng giá trong thời điểm này. Thêm vào đó, sản lượng bán hàng của Hòa Phát tiếp tục tăng trong tháng 12/2022, đồng thời sản lượng tiêu thụ trong năm 2022 của Hòa Phát cũng tăng thêm khoảng 10% so với năm 2021. Yếu tố này đã góp phần thúc đẩy tập đoàn này điều chỉnh tăng giá.

Thép Pomina

Một nhà máy khác là Pomina cũng đã có thông báo tăng giá ở đầu tuần này, cụ thể giá thép cây tăng 200đ/kg và giá thép cuộn tăng 100đ/kg. Đây là thông báo điều chỉnh đầu tiên của nhà máy này kể từ cuối năm 2022, thời điểm mà khá nhiều nhà máy lớn tăng giá thép xây dựng.

Thép Tungho

Ngoài ra, thị trường cũng ghi nhận thông tin Tungho tăng giá thép cây lên thêm 200đ/kg từ ngày 12/1, tương tự với Hòa Phát. Với những diễn biến này, khả năng nhiều nhà máy lớn sẽ điều chỉnh giá thép xây dựng ở tuần này.   

 

Bài viết gần đây