Thông báo giảm giá thép ngày 16.08.2023

Trong bối cảnh tình hình kinh tế hiện tại với nhiều yếu tố ảnh hưởng, thị trường thép xây dựng đang đối diện với những thách thức mới và biến đổi trong giá cả cũng như cầu cung. Các nhà máy sản xuất thép xây dựng đã phải thực hiện điều chỉnh giá sản phẩm nhằm thích nghi với sự biến đổi này.

Một trong số những tên tuổi nổi bật là Hòa Phát, một nhà máy sản xuất thép hàng đầu tại Việt Nam, đã thực hiện việc điều chỉnh giá lần thứ hai trong tháng 8, nâng tổng số lần điều chỉnh giá lên tới 19 lần kể từ tháng 4/2023.

Tuy nhiên, không chỉ riêng Hòa Phát, mà còn có sự tham gia của các nhà máy khác như VAS, THSVC, Việt Đức và Việt Mỹ, đều đã thực hiện điều chỉnh giảm giá theo hướng tương tự cụ thể như sau:

Công ty TNHH thép Hòa Phát Hưng Yên tại thành phố Đà Nẵng:

-          Giảm thép cuộn xây dựng: 100.000đ/tấn (Chưa bao gồm VAT)

-          Thời gian áp dụng: Từ ngày 16/08/2023

-          Phạm vi áp dụng: Quảng trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Ngãi

Công Ty TNHH Thép Tung Ho Việt Nam (THSVC)

-          Giảm thép cuộn tròn trơn: 100đ/kg (chưa bao gồm VAT)

-          Áp dụng từ ngày 16/08/2023.

Thép VAS Việt Mỹ điều chỉnh giảm giá:

-          Thép cuộn các loại: 100 đ/kg (Chưa bao gồm VAT).

-          Thời gian áp dụng từ ngày: 16/08/2023

-           Khu vực áp dụng: Miền trung và Tây Nguyên.

Công ty CP Tập Đoàn sản xuất thép Việt Đức:

-          Thép cuộn các chủng loại VGS: giảm 100đ/kg (chưa bao gồm VAT)

-          Thời gian áp dụng từ ngày: 16/08/2023

-           Khu vực áp dụng: Miền trung và Miền Bắc

Bên cạnh việc thực hiện điều chỉnh giá, các nhà máy vẫn áp dụng chính sách bảo lãnh giá cho các sản phẩm thép cuộn và thép cây dân dụng. Điều này đã tạo ra một tín hiệu tích cực cho thương nhân, giúp đảm bảo một môi trường kinh doanh ổn định và dự đoán được về giá cả trong tương lai.

Tuy nhiên, dự báo cho thấy thị trường thép xây dựng vẫn sẽ phải đối mặt với những biến động về giá cả. Đặc biệt, trong bối cảnh nhu cầu xây dựng đang trải qua giai đoạn suy yếu trong tháng 7 âm lịch.

Như vậy, thị trường thép xây dựng đang dần hòa nhập với những biến đổi của môi trường kinh doanh và thể hiện sự phản ứng linh hoạt của các doanh nghiệp trước tình hình khó khăn. Các điều chỉnh giá và chính sách bảo lãnh giá đã tạo ra một lợi thế cạnh tranh và tạo đà cho sự ổn định trong tương lai. Tuy nhiên, việc tiếp tục theo dõi tình hình thị trường và thực hiện các biện pháp phù hợp là cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp thép xây dựng trong thời gian tới.

Bài viết gần đây