Bản tin thép ngày 22/08: Điều chỉnh giá thép cây

 Ngay sau khi điều giảm giá thép xây dựng vào đầu tháng 7 âm lịch, các doanh nghiệp thép trong nước tiếp tục đồng loạt điều chỉnh giá thép cây và một số loạt thép khác cụ thể như sau:

 Thép Hòa Phát Chi Nhánh Bình Dương vừa đưa ra thông báo về việc điều chỉnh giá sản phẩm thép cây. Theo đó, giá sản phẩm thép cây sẽ được giảm 100đ/kg (Chưa bao gồm VAT). Đây được xác định là lần giảm cuối cùng trong tháng.

 Trong đợt điều chỉnh này, Chi Nhánh Thép Hòa Phát Hưng Yên tại Đà Nẵng cũng thông báo về việc giảm giá thép cây, với mức giảm cũng là 100 đồng/kg.

 Tập đoàn sản xuất thép Việt Dức cũng tham gia vào việc điều chỉnh giá, với mức giảm 100đ/kg (Giá chưa bao gồm VAT). Phạm vi áp dụng của việc giảm giá này nằm tại thị trường Miền Bắc và Miền Trung.

 Công Ty TNHH Thép Tung Ho Việt Nam (THSVC) thông báo về việc giảm giá thép thanh vằn. Mức giảm là 100đ/kg (chưa bao gồm VAT) cho các sản phẩm thép thanh vằn.

Đáng chú ý, dù có sự giảm giá, các doanh nghiệp vẫn cam kết đảm bảo chất lượng và bảo hành cho sản phẩm.

Nguyên nhân dẫn đến sự giảm giá được cho là do giá phôi thép và nguyên vật liệu thô giảm. Sự biến động của giá cả này có thể ảnh hưởng đến việc quyết định về giá của các doanh nghiệp thép, tạo ra môi trường cạnh tranh trong ngành.

Như vậy, sự điều chỉnh giá thép cây và các sản phẩm thép khác trong thị trường Việt Nam thể hiện sự nhạy bén của các doanh nghiệp thép trong việc ứng phó với biến đổi của thị trường và giá nguyên vật liệu. Điều này có thể ảnh hưởng đến ngành xây dựng và nhiều lĩnh vực khác liên quan đến việc sử dụng thép.

Bài viết gần đây