THỊ TRƯỜNG THÉP TRUNG QUỐC THỜI GIAN QUA: CÁC CHỈ SỐ CHO THẤY DẤU HIỆU PHỤC HỒI

Tuy bối cảnh còn nhiều biến động, thị trường thép Trung Quốc thời gian qua cho thấy các dấu hiệu tăng trưởng trở lại trên cả thị trường giao nhanh lẫn thị trường tương lai.

Theo thông tin cập nhật từ My Steel Global cho biết, thị trường thép Trung Quốc thời gian qua đang cho thấy dấu hiệu phục hồi. Giá các sản phẩm thép chính của Trung Quốc (thép tấm, thép hình, thép xây dựng, thép ống,...) trong thời gian qua đã phục hồi nhẹ, đặc biệt trong giai đoạn 19-23/08, chủ yếu nhờ tâm lý thị trường được cải thiện và doanh số bán thép trên thị trường giao ngay tăng.

 

Nhìn chung tình hình giá các sản phẩm chủ lực như thép tấm, thép hình, thép ống,...có sự tăng nhẹ. Riêng đối với mảng thép cây: tính đến 23/08, giá thép cây HRB400E 20mm trong nước được ghi nhận ở mức là 3.248 CNY/tấn (tương đương 456 USD/tấn, đã bao gồm 13% VAT), cao hơn 42 CNY/tấn so với thời gian trước đó. Cùng ngày, các hợp đồng thép cây được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Shanghai Futures Exchange bàn giao tháng 10 đã đóng phiên giao dịch ngày ở mức 3.154 CNY/tấn, tăng 42 CNY/tấn so với giá thanh toán vào ngày 16/08. Trên thị trường quốc tế, giá hợp đồng thép cây Mysteel Thượng Hải ở thị trường tương lai trên sàn giao dịch Singapore đóng cửa ở mức 434 USD/tấn vào ngày 23/08 cho hợp đồng chính tháng 09.

Thị trường thép Trung Quốc thời gian qua cũng ghi nhận doanh số bán thép xây dựng trên thị trường giao ngay cũng tăng trong bối cảnh tâm lý tốt hơn vào thời trước, bởi một số khách hàng đã quay trở lại thị trường để bổ sung thêm số lượng thép xây dựng theo nhu cầu.

Hơn nữa, theo khảo sát thường kỳ của Mysteel từ 19 - 23/08, khối lượng giao dịch hàng ngày của thép cây, thép dâythép cuộn trong số 237 công ty giao dịch đạt trung bình 121.985 tấn/ngày, tăng 27.098 tấn/ngày (tương đương 28,6% so với thời gian  trước). Điều này được nhận định là bởi thời gian trước đó (12-18/08) hầu hết các nhà sản xuất thép ở Trung Quốc tiếp tục cắt giảm sản lượng do biên lợi nhuận liên tục bị mất, dẫn đến sản lượng thép cây tiếp tục giảm, mặc dù một số nhà sản xuất thép ở Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc vẫn tiếp tục hoạt động. Các nhà máy cũng đang cắt giảm sản lượng thép cây thay vì áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất mới vào cuối tháng 9.

Nhân Luật là đơn vị cung ứng và nhập khẩu thép uy tín và đa chủng loại có bề dày hoạt động hơn 30 năm trên thị trường. Quý Khách hàng có nhu cầu mua Thép các loại vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết từ đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ Quý Khách hàng 24/7 khi cần thiết.

Nhân Luật - Thép cho những công trình mơ ước!

 

 

Bài viết gần đây