Nhân Luật Cung Cấp Thép Cho 9 Dự Án Giao Thông Trọng Điểm Hoàn Thành Trong Năm 2023

Năm 2023, có tổng số 11 công trình giao thông trọng điểm đươc hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2023, trong đó bao gồm: Cầu Mỹ Thuận 2, Nhà ga T2 Cảng Phú Bài, Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết,....Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Thép Nhân Luật vinh dự được tham gia cung cấp thép cho 9 dự án trên tổng số 11 dự án giao thông trọng điểm hoàn thành trong năm 2023

Cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ

Đã thông xe vào ngày 24/12, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ trị giá 3.753 tỷ đồng. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tuyên Quang làm chủ đầu tư. Theo quy hoạch ban đầu, công trình triển khai giai đoạn 1 với quy mô 2 làn xe, tốc độ 80km/h, sau đó sẽ tiếp tục làm tiếp giai đoạn 2 với 4 làn xe

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết:

Cao tốc với chiều dài 99km, khởi công xây dựng vào ngày 30/9/202 với tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng, đã được thông xe vào ngày 29/4

Công trình có điểm đầu nối với cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại huyện Hàm Thuận Nam và điểm cuối ở nút giao cao tốc Tp Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây ở huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Bộ GTVT cho phép tốc độ tối đa 120 km/h và tối thiểu 60 km/h

Tuyến đường này giúp rút ngắn thời gian từ Tp HCM đi Phan Thiết còn khoảng 2 giờ so với 4-5 giờ như trước đây

Nhà ga T2 Cảng Phú Bài:

Dự án khởi công xây dựng vào tháng 12/2019 do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng kinh phí khoảng 2.300 tỷ đồng. Dự án đã khánh thành ngày 17/6.

Công trình có diện tích sàn xây dựng khoảng 22.380 m2, công suất phục vụ 5 triệu khách mỗi năm (trong đó có 4 triệu khách nội địa), có thể phục vụ 2.500 hành khách vào giờ cao điểm. Điểm nhấn là kiến trúc cung đình Huế với các lớp mái chồng xếp lên nhau thể hiện khát vọng vươn lên.

Đây là dự án hạ tầng trọng điểm nằm trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Công trình giúp nâng cao năng lực khai thác cảng Phú Bài đạt cấp 4E; đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương, thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư; tạo động lực mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như khu vực

Cầu Mỹ Thuận 2:

Sau hơn 3 năm thi công, dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 nối hai tỉnh Tiền Giang - Vĩnh Long và đường dẫn hai đầu cầu đã được khánh thành vào ngày 24/12 vừa qua.

Phần cầu chính dài 1,906km, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, có bề rộng mặt cầu phần xe chạy 25m; nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m; nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m. Đây là một dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đã được Bộ GTVT phê duyệt. Tổng mức đầu tư dự án là 5.003 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị hơn 3.389 tỷ đồng. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước

Tỉnh lộ 155 nối Cao tốc Hà Nội – Lào Cai:

Tỉnh lộ 155 nối với thị xã Sa Pa, đi qua cầu cạn Móng Sến, bắt đầu được vận hành sau 5 năm xây dựng kể từ ngày 22/9.

Với tổng chiều dài 13,8 km, tỉnh lộ 155 có điểm đầu tại nút giao với cao tốc nằm ở Tp Lào Cai, điểm cuối tại cầu Móng Sến, xã Tung Chải, thị xã Sa Pa, kinh phí đầu tư 1.500 tỷ đồng. Toàn tuyến có 6 cầu, trong đó Móng Sến dài 612m với 5 nhịp liên tục, bề mặt rộng 14m, 4 làn xe. Với chiều cao 83m, đầy là cầu cạn cao nhất Việt Nam

Cao tốc Mai Sơn - Thanh Hóa:

Ngày 29/4, dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45 có chiều dài hơn 63km nối từ tỉnh Ninh Bình đến huyện Đông Sơn, Thanh Hóa với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng đã khánh thành. Dự án đi qua địa phận các huyện Yên Mô, Hoa Lư, TP Tam Điệp (Ninh Bình) và các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa)

Cao tốc quốc lộ 45 – Nghi Sơn:

Nối tiếp với dự án trên là cao tốc QL45 - Nghi Sơn. Công trình thông xe vào đầu tháng 9 có chiều dài 43,28km, tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư, khởi công từ tháng 7/2021. Đầu phía bắc của dự án nối liền với đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45 ở nút giao Đông Xuân (huyện Đông Sơn), đầu phía nam nối với đoạn cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu ở xã Tân Trường (TX Nghi Sơn)

Cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu:

Thông xe dịp 2/9 vừa qua là dự án Nghi Sơn - Diễn Châu. Cao tốc này dài 50km, trong đó đoạn qua Thanh Hóa 6,5 km và Nghệ An 43,5 km. Điểm đầu tại Nghi Sơn, kết nối với cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và điểm cuối tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An), thuộc nút giao nối với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 7.290 tỷ đồng, trong đó tổng giá trị xây lắp khoảng 4.400 tỷ đồng

Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm:

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được đầu tư theo hình thức PPP (hình thức đối tác công tư), có chiều dài tuyến 49,1km, quy mô 4 làn xe, tốc độ 80km/h, nền đường rộng 17m và không có làn dừng khẩn cấp. Công trình được khởi công từ tháng 9/2021 với tổng mức đầu tư 5.524 tỷ đồng

Cao Tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có chiều dài 100,8 km, điểm đầu tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bình Thuận nối tiếp với đường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo và điểm cuối giao với đường đi Mỹ Thạnh thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, kết nối với đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Giai đoạn 1 công trình được thiết kế chỉ có 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp liên tục. Chiều rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Ở giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư thành 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/h

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ:

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 23km đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, khởi công tháng 1/2021. Ở giai đoạn 1, dự án có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Khi xây dựng hoàn chỉnh, tuyến đường được thiết kế 6 làn xe, vận tốc 100km/h. Điểm đầu của cao tốc nối với cầu Mỹ Thuận 2, điểm cuối là nút giao Chà Và (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), cách cầu Cần Thơ khoảng 5km. Cao tốc này được thông xe vào ngày 24/12

Việc Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh thép Nhân Luật được lựa chọn là đơn vị cung cấp thép cho các dự án giao thông trong điểm là một vinh dự lớn lao cho Công ty. Sự tin tưởng và lựa chọn từ các đối tác chủ đầu tư, nhà thầu chứng tỏ sự uy tín và chất lượng của công ty Nhân Luật trong lĩnh vực cung cấp vật liệu xây dựng. Điều này không chỉ dựa trên khả năng cung cấp chất lượng và đáng tin cậy mà còn là sự đánh giá cao về khả năng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và thời gian của các dự án. 

Nhân Luật là nhà phân phối thép xây dựng, công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Thị trường của công ty trải rộng Bắc – Trung – Nam với các công ty trong cùng hệ thống gồm: Công ty CP Đầu Tư & Kinh Doanh Thép Nhân Luật, Công ty CP Nhân Luật Miền Bắc và Công ty CP Nhân Luật Miền Nam, CN Vũng Tàu và Văn phòng Đại diện tại Miền Tây

Bài viết gần đây