Nhân Luật Cung Cấp Cọc Ống Thép Cho Dự Án Kênh Nối Sông Đáy - Ninh Cơ

Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh thép Nhân Luật vinh dự được cung cấp thép cho Dự án Kênh đào dài 1km, nối hai sông Đáy và Ninh Cơ, trong đó công trình chính là âu tàu lớn nhất Việt Nam cho thuyền tải trọng lớn di chuyển.

Với Tổng mức đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng, Âu tàu rộng 17m, dài 179m và sâu 7m, đáp ứng tàu chở hàng 2.000 – 3.000 tấn.

Sở dĩ kênh đào này cần âu tàu là vì do có sự chênh lệch mức nước giữa 2 con sông là sông Đáy và sông Ninh Cơ. Vai trò chính của Âu đó là ngăn nước không chảy tự do giữa 2 con sông. Quy tắc vận hành thì cũng giống như tất cả các âu trên thế giới, nguyên lý cân bằng mức nước giữa trong âu và ngoài âu, và sử dụng 2 cửa đóng mở 2 đầu. Công trình hiện đạt 80% tiến độ sau hơn 2 năm thi công. Hiện tại các hạng mục về bê tông cốt thép đã hoàn thành và Nhân Luật vinh dự được cung cấp thép cho công trình này qua 2 nhà thầu và HUD1 và Phú Xuân.

Kênh đào nằm trong dự án Phát triển giao thông vận tải khu vực Đồng bằng Bắc Bộ VB6.

Công trình này mang ý nghĩa rất lớn là giúp cho tàu có trọng tải lên đến 3000 tấn có thể đi từ biển vào qua cửa sông Ninh Cơ đã được thực hiện từ năm 2015-2016, đi vào cụm cảng Ninh Bình – Vĩnh Phúc, từ đó giúp cho giảm gánh nặng rất lớn cho đường bộ, giúp rút ngắn 20% thời gian di chuyển của các phương tiện đường thủy từ các tỉnh ven biển đến Ninh Bình và ngược lại.  

Nhân Luật là nhà phân phối sắt thép xây dựng, công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Thị trường của công ty trải rộng Bắc – Trung – Nam với các công ty trong cùng hệ thống gồm: Công ty CP Đầu Tư & Kinh Doanh Thép Nhân Luật, Công ty CP Nhân Luật Miền Bắc và Công ty CP Nhân Luật Miền Nam.

Bài viết gần đây