Bản Tin Thị Trường Sắt Thép Việt Nam (Từ 27/9- 1/10/2021)

1.Thị trường phế liệu nội địa: Tiếp đà tuần trước, tuần qua, chứng kiến những động thái điều chỉnh tăng giá ở nhiều nơi. Tuy nhiên, tình trạng khan hàng nội địa có thể sẽ được cải thiện và phế có thể sẽ không duy trì đà tăng đều đặn như hiện tại trong thời gian tới.

2.Thị trường phế liệu nhập khẩu: Sau khi đã mua 5000 tấn phế liệu vào giữa tuần từ Nhật Bản, tới cuối tuần, người mua từ Việt Nam đã giao dịch ít hơn. Đối với H2 từ Nhật Bản, cuối tuần không có các chào giá, khả năng giá chào nhập H2 vào Việt Nam sẽ tăng trong thời gian tới.

3.Thị trường HRC nhập khẩu: Ngày đầu tuần, chào giá HRC vẫn duy trì sự sôi động với một loạt các đơn chào mới cho tháng 12/2021 từ các nhà máy Trung Quốc và Ấn Độ, chào giá đa dạng về mặt hàng và có chênh lệch về giá, nhưng nhìn chung giá chào có xu hướng giảm.

4.Thị trường HRC nội địa: Trong ngày giao dịch chính thức cuối tuần này 1/10, thị trường HRC nội địa đã có động thái điều chỉnh giảm nhẹ từ 200-500đ/kg tùy loại với các mặt hàng cuộn, cắt trong bối cảnh thành phố Hồ Chí Minh mở cửa trở lại. Động thái giảm này nhằm hướng tới sự phục hồi giao dịch cho thị trường sau chuỗi đóng băng kéo dài, đồng thời phản ánh xu hướng giảm của giá đầu vào.

C:UsersWelcomeDownloadsxỉ thép 1.jpg

5.Thị trường phôi thép xuất khẩu: Sau khi giá phôi Đường Sơn của Trung Quốc ổn định trở lại trong đầu tuần này, giá phôi xuất khẩu của Việt Nam cũng chưa thay đổi, duy trì giá chào ở mức 680-695 USD/tấn FOB, dư địa tăng giá phôi dựa v̀ao thị trường xuất khẩu không còn nhiều.

6.Thị trường phôi thép nội địa: Bước sang tuần 39, thị trường phôi nội địa càng tỏ ra thận trọng hơn trước các diễn biến mới cả trong nước và thị trường quốc tế̃. Thị trường có giao dịch nhưng không quá sôi động. Giá phôi trung tần duy trì quanh mốc 15,000đ/kg.

7.Thị trường thép xây dựng: Tâm lý thị trường trong vài tuần trở lại đây đã cải thiện nhiều. Thị trường thép xây dựng đã có khá nhiều tín hiệu điều chỉnh sau chuỗi ngày cơ bản đi ngang dưới nhiều áp lực. Hàng loạt doanh nghiệp như TQIS, Vina Kyoei, thép miền Nam, Pomina đều có những động thái điều chỉnh chính sách giá, chiết khấu hoặc thậm chí là công bố bảng giá mới

8.Thị trường thép hộp: Thị trường thép hôp đã rục rịch điều chỉnh, thị trường thép hộp phía Nam có điều chỉnh nhẹ về giá khi một số nhà máy như Nam Hưng, Nam Kim, Sendo giảm 100-200đ/kg đến hết tháng 9. Tại miền Bắc, Nhật Quang đã điều chỉnh giá giảm 200đ/kg, áp dụng từ 30/9. Sang ngày giao dịch đầu tháng 10, trong khi ở phía Bắc chưa có các động thái mới thì ở phía Nam, một số các nhà máy tiếp tục điều chỉnh nhẹ giá thép hộp từ 100-200đ/kg.

Bài viết gần đây