Dự Báo Nhu Cầu Thép Toàn Cầu Tăng 4.5%

Theo Tổ chức Hiệp Hội Thép Thế Giới (World Steel Association), nhu cầu thép toàn thế giới được dự báo sẽ tăng 4.5% trong năm nay. 

Sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn thế giới và trong một thời gian, nhu cầu thép toàn cầu đã giảm sút. 

China steel production

Zhao Jiankang/AdobeStock

Tuy nhiên, Hiệp Hội Thép Thế Giới dự báo nhu cầu toàn thế giới trong sẽ tăng trưởng đến 4.5% trong năm 2021. Mức tăng trưởng này cao hơn 0.1% so với mức tăng trưởng năm 2020. Đồng thời, Hiệp Hội cũng đưa ra dự báo tăng trưởng nhu cầu thép sẽ đạt 2.2% trong năm 2022. 

Saeed Al Remeithi, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế của Hiệp hội Thép Thế giới cho biết: “Năm 2021 đã chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh hơn dự kiến ​​về nhu cầu thép, dẫn đến các điều chỉnh tăng trong dự báo của chúng tôi trên toàn diện ngoại trừ Trung Quốc. Với sự phục hồi mạnh mẽ này, nhu cầu thép toàn cầu bên ngoài Trung Quốc dự kiến ​​sẽ trở lại sớm hơn so với mức trước đại dịch trong năm nay.”

Nguyên nhân chính dẫn đến sự bùng nổ này là việc quay trở lại mạnh mẽ của các hoạt động sản xuất đã bị dồn nén trong quá trình giãn cách xuyên suốt đại dịch Covid 19. Tại các nền kinh tế phát triển, tỷ lệ tiêm chủng cao và các biện pháp hỗ trợ hiệu quả của Chính phủ đã mang lại rất nhiều thuận lợi, tác động tích cực đến các hoạt động sản xuất và xây dựng.

Nguồn: Miner Metals (agmetalminer.com)

Bài viết gần đây